Đông Phương Cổ Truyền

Cô gái mù một mắt vì chơi video game trên điện thoại gần như không nghỉ

Cô gái 21 tuổi đến từ Dongguan, Trung Quốc mới đây được chẩn đoán tắc nghẽn động mạch võng mạc mắt phải sau khi ôm điện thoại thông minh chơi video game gần như không ngừng nghỉ trong thời gian dài.

Cô gái được biết đến với cái tên Wu, nhận thấy mình không thể nhìn được gì từ mắt phải hôm 1/10 trong khi đang chơi game yêu thích King of Glory.

Nghĩ mình chỉ bị mệt, cô gái đi nằm nhưng khi tỉnh dậy vào ngày hôm sau, mắt phải của cô vẫn không nhìn được.

Cha mẹ đã đưa cô tới bệnh viện, tại đây các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân gặp phải một tình trạng nghiêm trọng – tắc nghẽn động mạch vành. Tình trạng thường xảy ra ở người cao tuổi, song các bác sĩ cho biết mắt của Wu đã suy kiệt vì phải nhìn chằm chằm vào màn hình nhỏ bé của điện thoại thông minh.

Wu thú nhận đã dành quá nhiều thời gian chơi điện thoại. Mỗi ngày trở về từ chỗ làm, cô bắt đầu chơi mà không cho mắt nghỉ ngơi liền trong 7-8 tiếng. Wu làm ngành tài chính, thường đã dành cả ngày để nhìn màn hình máy tính, điều này gây thêm áp lực cho mắt. Những ngày nghỉ mọi việc còn tệ hơn, bởi gần như cả ngày cô chơi điện thoại và chỉ ngủ có vài giờ.

Cô gái 21 tuổi trả lời phỏng vấn trên Sina: “Những ngày nghỉ, tôi dậy lúc 6 giờ, ăn sáng và bắt đầu chơi đến 4 giờ chiều. Tôi sẽ nghỉ để ăn gì đó rồi làm một giấc ngắn, sau đấy chơi tiếp đến 1-2 giờ sáng, có khi còn chẳng dừng lại để ăn”.

Hiện cô gái trẻ vẫn đang trong bệnh viện nơi các bác sĩ cố gắng hồi phục khả năng nhìn cho cô, song việc điều trị tiến triển rất chậm. Wu cho biết vẫn không cảm nhận được gì ở mắt phải ngay cả khi chiếu đèn vào mắt.

Sau khi trường hợp của Wu lan truyền trên mạng xã hội tuần vừa rồi, các bác sĩ nhãn khoa đã cảnh cáo mọi người chỉ sử dụng máy tính và điện thoại trong vòng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ, liên tục nghỉ giữa thời gian chơi/xem, nhìn ra xa để thả lỏng cơ mắt và giảm stress.

Theo Dân Trí

10 Tháng Mười, 2017