Đông Phương Cổ Truyền

Hiệu quả Day ấn huyệt

Để giữ gìn sức khoẻ, phòng và chữa một số chứng bệnh thông thường, ngoài việc sử dụng thuốc, thói quen ăn uống và tập luyện thể dục thể thao, chúng ta còn có một phương pháp không kém phần hiệu quả trong điều trị nữa đó là phương pháp Day ấn huyệt.

Theo quan điểm y học Đông phương thì trong cơ thể con người có hai yếu tố liên quan mật thiết đối với sức khoẻ đó là Huyết (máu) và Khí (có thể xem như là nguồn năng lượng). Hai yếu tố này cùng lưu thông khắp cơ thể mang dưỡng chất nuôi toàn bộ các bộ phận và thải các độc tố ra ngoài. Khí huyết lưu thông trong cơ thể theo một thời gian và một chu kỳ nhất định, sự lưu thông đều đặn tuần hoàn như vậy làm cho cơ thể khoẻ mạnh. Ngược lại, khí huyết ứ trệ, làm cho con người đau ốm bệnh tật.

Day ấn huyệt là một trong những phương pháp giúp khí huyết lưu thông điều hoà toàn thân, mang lại sự sảng khoái, tăng cường sức khoẻ, góp một phần quan trọng trong việc phòng và chữa bệnh. Theo quan điểm y học Tây phương thì xoa bóp làm cho các huyết quản mạch máu co giãn giúp đưa một lượng máu đi khắp cơ thể được dễ dàng hơn, đồng thời cung cấp dưỡng chất và thải độc tố đầy đủ, hoàn thiện hơn, giúp cải thiện sức khoẻ con người tốt hơn.

Với những lợi ích thiết thực của phương phápDay ấn huyệt, chúng tôi mở các lớp đào tạo để các bạn có thể vận dụng nhằm giữ gìn và nâng cao sức khỏe của mình, bạn bè, người thân; đồng thời tạo dựng một tay nghề vững vàng cho những ai muốn phát triển nghề nghiệp liên quan đến Day ấn huyệt.

Lương y Phan Cao Bình

10 Tháng Tám, 2017